Những chiến sĩ áo trắng nơi tuyến đầu chống dịch ở Văn Chấn

Tham gia hầu hết các hoạt động trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, thời gian qua cán bộ y, bác sỹ huyện Văn Chấn đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng chống dịch bệnh ở địa phương.  Nỗ lực hết mình trên tuyến đầu chống dịch, cán bộ, y, bác sĩ đã góp phần quan trọng trong việc kiềm chế dịch bệnh, đảm bảo đời sống, sức khỏe của nhân dân.

Cán bộ, y, bác sĩ huyện Văn Chấn lấy mẫu xét nghiệm Covid -19

Là Bác sĩ công tác tại Trạm y tế xã Suối Quyền, nhưng khi dịch bệnh Covid -19 có nguy cơ bùng phát, anh Nguyễn Bá Thành đã được trưng tập về làm nhiệm vụ giám sát, chăm sóc sức khỏe người dân trong khu cách ly tập trung. Thực hiện nhiệm vụ trong môi trường vừa đòi hỏi sự kiểm soát chặt chẽ, vừa phải tuyên truyền, vận động, động viên nhân dân nâng cao nhận thức phòng bệnh, anh Thành đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tận tình giúp đỡ người dân thực hiện các biện pháp chống dịch, đảm bảo tuyệt đối an toàn khu cách ly. Với anh những áp lực trong phòng chống dịch bệnh Covid -19 là trải nghiệm giúp anh nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Bác sĩ Nguyễn Bá Thành chia sẻ: “Ở Trạm Y tế chúng tôi ít khi phải phục vụ đông bệnh nhân cùng một lúc nên công việc cũng ít áp lực hơn ở đây. Tuy nhiên, đây là cơ hội để chúng tôi học hỏi, đúc rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác phòng chống dịch bệnh cúng như chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, để đảm bảo các nhiệm vụ theo kế hoạch và nhiệm vụ phát sinh, ngành y tế huyện Văn Chấn đã phân công, phân nhiệm hợp lý, đồng thời điều chỉnh linh hoạt để cán bộ, y, bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ. Từ việc truy vết, giám sát dịch bệnh hay lấy mẫu xét nghiệm, tổ chức cách ly, thu dung, tiêu độc khử trùng đến việc tổ chức tiêm phòng Vắc xin, các cán bộ, y, bác sĩ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ngoài ra, ngành y tế huyện Văn Chấn còn cử 22 lượt cán bộ tham gia giúp đỡ các tỉnh bạn thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19. Thực hiện nhiều nhiệm vụ, trong điều kiện khó khăn, vất vả, nhưng cán bộ, y, bác sĩ luôn nêu cao tinh thần tận tụy, hết mình phục vụ nhân dân. Nỗ lực của các chiến sĩ áo trắng đã nhận được niềm tin yêu của nhân dân và góp phần kiềm chế dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Bác sĩ Đinh Văn Hoàng – Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn bày tỏ: “Công việc rõ ràng là vất vả hơn rất nhiều so với bình thương, nhưng đó là công việc đặc thù là trách nhiệm của cán bộ, y, bác sĩ ngành y chúng tôi. Vì vậy dư khó khăn, vất vả nhưng chúng tôi luôn nêu cao tinh thần “ lương y như tù mẫu” nỗ lực hết mình vì nhân dân. Chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng thực hiện tốt các quy trình để kiểm chế dịch bệnh, ổn định đời sống nhân dân”

Thực hiện công tác y tế dự phòng và chăm sóc sức khỏe của trên 12 vạn dân tại 24 xã, thị trấn, thời gian qua 267 cán bộ, y, bác sĩ huyện Văn Chấn đã nỗ lực trên tuyến đầu chống dịch. Nỗ lực, tích cực trong các hoạt động phòng chống dịch, các chiến sĩ áo trắng đang căng mình trên mọi mặt trận để đảm bảo đời sống sức khỏe của nhân dân. Mặc dù lực lượng mỏng, song ngành y tế huyện Văn Chấn đã huy động lực lượng phù hợp, đảm bảo phục vụ các nhiệm vụ chủ chốt. Đồng thời xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động khoa học góp phần kiềm chế, phòng chống dịch bệnh hiệu quả. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19 ngành y tế huyện Văn Chấn đang tích cực chuẩn bị lực lượng, phương tiện, trang thiết bị sẵn sàng ứng phó với những tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Về nhiệm vụ mà ngành y tế đã và đang triển khai để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid -19. Ông Nguyễn Đình Liên – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn cho biết: “Ngành y tế đã làm tốt công tác tham mưu với UBND huyện ra các văn bản chỉ đạo ứng phó thích hợp với diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid -19. Đồng thời chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư trang thiết bị y tế sẵn sáng ứng phó với các tình huống dịch bệnh xảy ra. Ngoài ra, chúng tôi cúng chỉ đạo cán bộ, y, bác sĩ phối hợp chắt ché vớ các ngành, các xã thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền, thực hiện truy vết nhanh, và đảm bảo cách ly  phù hợp đối với các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm Covid -19”.

Có thể thấy, trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19, cán bộ, y, bác sĩ luôn là lực lượng đi đầu có ý nghĩa quan trọng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19, những chiến sĩ áo trắng ở Văn Chấn đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực hết mình trên tuyến đầu chống dịch, góp phần ổn định đời sống sức khỏe của nhân dân.

 Trần Van

            Trung tâm TT&VH huyện Văn Chấn 


Bài viết mới nhất:
Powered by VNPT